Skip to contentวิสัยทัศน์โรงเรียน
“ โรงเรียนน่าอยู่ ครูมีวิสัยทัศน์ มุ่งสู่มาตรฐานการศึกษา ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ”
พันธกิจโรงเรียนบ้านคลองใหญ่
1. พัฒนาสถานศึกษาให้มีความพร้อม มีสภาพบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมและเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน
2. จัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
3. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
4. จัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสาร
5. จัดกิจกรรมการเรียนรู้คู่คุณธรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
6. จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
7. จัดระบบการบริหารแบบมีส่วนร่วม ยึดหลักธรรมาภิบาล และสามารถตรวจสอบได้
8. ส่งเสริมความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ เอกชน ชุมชนและท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการระดมทุนและทรัพยากรที่มีในท้องถิ่นสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
9. ส่งเสริมการระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียน และพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในให้เข้มแข็งและได้รับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกที่เกี่ยวข้อง ด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้
เป้าหมายโรงเรียน
1. สถานศึกษาทันสมัย สภาพบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน
2. ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
3. ผู้เรียนทุกคนสามารถใช้เทคโนโลยีสำหรับใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ด้วยตนเอง
4. ผู้เรียนทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
5. ผู้เรียนทุกคนที่มีอายุอยู่ในวัยเรียนในเขตบริการได้เข้าเรียนอย่างมีคุณภาพทุกคน
6. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเต็มศักยภาพ
7. สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในและการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง โดยชุมชนมีส่วนร่วมและได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
เป้าประสงค์
1. นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษาทุกคนมีพัฒนาการ ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญาคุณธรรม พร้อมเรียนต่อในระดับประถมศึกษา
2. นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษาทุกคนมีปัญญา มีเหตุผล แก้ปัญหาต่างๆได้อย่างถูกวิธีและเหมาะสม
3. นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษาทุกคนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานและหลักสูตรท้องถิ่น
4. นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษาและระดับประถมศึกษาทุกคนอาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีมลภาวะที่เป็นพิษ
5. นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษาและระดับประถมศึกษาทุกคนมีสุขภาพการที่แข็งแรงสุขภาพจิตที่เข้มแข็งแจ่มใส ร่าเริง
6. นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษาและระดับประถมศึกษาทุกคนมีจิตสำนึกที่ดี มีระเบียบ วินัย
7. นักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษมีพัฒนาการด้านการอ่าน การเขียน การคิดคำนวณช่วยตนเองได้ อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้